Win 10 có nặng không? Máy tính cần trống khoảng bao nhiêu GB

Bạn đang muốn nâng cấp laptop lên win 10 nhưng không biết win 10 có nặng không, cài đặt có dễ không vầ nhiều vấn đề liên quan khác nữa

Trên blog này, mình đã có một loạt bài viết hướng dẫn cách cài win 10 không mất dữ liệu. Đây là loạt bài viết rất chi tiết từ cách tải nguồn cài đặt từ trang chủ microsoft đến khi hoàn tất quá trình cài đặt. Ngoài ra, bạn còn được chia sẽ cách cài đặt những phần mềm cơ bản cho win 10. Trong bài viết này, em muốn bổ sung thêm 1 vài thông tin về win 10. Cụ thể thì chúng ta muốn cài win 10 cần bao nhiêu gb trống trên máy tính.

Win 10 có nặng không ?

win 10 có nặng không

Việc nặng nhẹ của win 10 thì có nhiều ý nghĩa khác nhau nhé. Nhiều người suy nghĩ việc này theo kiểu laptop chạy mượt hay ì ạch, người khác lại nghĩ là cần bao nhiêu gb để chứa win 10…

Em xin đưa ra câu trả lời dựa trên trãi nghiệm thực tế:

  • Ổ đĩa trên máy tính cần trống ít nhất 60 GB để cài win 10 và các phần mềm cơ bản.
  • Việc win 10 chạy nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cấu hình máy tính chứ không liên quan nhiều đến dung dượng ổ đĩa. Trên thực tế, máy tính em đang sử dụng là Acer core i3 vẫn chạy được win 10 bình thường.

Win 10 nặng bao nhiêu gb ?

USB cần bao nhiêu gb để chứa win 10

Các bạn có thể sử dụng nhiều cách để cài mới win 10 nhưng dùng usb là phổ biến nhất. Nếu bạn đang có ý định sử dụng usb hoặc thẻ nhớ thì nên tìm thiết bị có dung lượng trên 8 GB.

Máy tính cần trống bao nhiêu gb

Các bạn quan sát hình ảnh thực tế bên dưới. Mình đã chia ổ hệ thống 100GB và còn tróng 58 GB. Tức là ổ đĩa hệ thống chiếm khoảng 40 GB.

Lưu ý rằng ổ đĩa hệ thống ngoài win ra còn chứa các phần mềm khác nên mọi người cần nhiều dung lượng trống cho nó. Do đó, bạn cần chia ổ đĩa hệ thống cho lớn 1 tý. Trong trường hợp này, chúng ta có thể cho ổ đĩa C tầm 70 GB.

cài win 10 cần bao nhiêu gb
cài win 10 cần bao nhiêu gb

Hình ảnh bên trên đã bao gồm win 10 và một số phần mềm cơ bản khác. Anh chị có thể tham khảo để áp dụng cho chiếc laptop của mình.

Việc nặng – nhẹ win 10 là tất cả ?

Dung lượng ổ đĩa để cài win 10 không liên quan nhiều đến việc máy tính chạy nhanh hay chậm nhé các bạn. Nó chỉ có tác dụng chính là chứa hệ thống và các phần mềm mà thôi. Việc tăng dung lượng cũng khá đơn giản, mọi người chỉ cần mua ổ đĩa mới là được. Hiện nay, các ổ đĩa dung lượng vài trăm GB cũng khá là rẻ.

Lời kết

Do em không biết mục đích các bạn tìm câu hỏi win 10 có nặng không chính xác là gì nên bài viết này tập hợp rất nhiều thông tin liên quan. Hy vọng những thông tin này đã giải đáp được thắc mắc của mọi người.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!