Đuôi BMP là gì? Tệp định dạng hình ảnh phổ biến hiện nay

Tìm hiểu đuôi BMP là gì? Cũng giống như Video, hình ảnh cũng có rất nhiều định dạng khác nhau và phổ biến nhất mà chúng ta vẫn gặp đó BMP.

Chúng ta chắc hẳn cũng đã biết một số về các định dạng hình ảnh khi lưu về máy. Có các loại định dạng khác nhau như: *.JPG, *.PNG, *.GIF, *.TIFF và *.BMP. Những định dạng hình ảnh này lại có các thuộc tính khác nhau và được tạo ra để sử dụng vào những mục đích khác nhau.

Nếu bạn đang thắc mắc hay tìm hiểu về các định dạng hình ảnh đuôi BMP thì hãy cùng chúng tôi khám phá sự khác nhau giữa chúng nhé. Và qua bài viết này thì mình tin là bạn sẽ hiểu hơn về các định dạng ảnh thông dụng và sử dụng chúng được hiệu quả và đúng cách hơn.

Đuôi BMP là gì?

Định dạng này được phát triển vào năm 1994.

BMP – định dạng phổ biến để lưu trữ các tệp raster, do các chuyên gia của Microsoft đưa ra. Nó được thiết kế dành riêng cho raster lớp đơn. Các tệp như vậy có thể có một số phần mở rộng: .rle, .dib, .bmp. Nhờ sự hỗ trợ được tích hợp trong hệ điều hành Windows OS/2, phần mở rộng này được mở bởi nhiều ứng dụng khác nhau mà không có vấn đề gì.

đuôi bmp là gì
đuôi bmp là gì

Hình ảnh được sắp đặt với phần mở rộng DIB, ngụ ý khả năng xác định được tông màu của điểm ảnh (pixel) ở dạng mà không liên quan đến phương pháp được màn hình sử dụng để truyền tải màu. Do vậy, OS Windows có thể hiển thị một hình ảnh raster trên bất kỳ loại thiết bị hiển thị nào. Các tệp BMP có kích thước lớn hơn vì chúng chứa hình ảnh không nén.

Đặc điểm của định dạng BMP

  • File BMP không hỗ trợ tốt cho việc nén hình ảnh.
  • Dễ dạng được tạo ra từ những dữ liệu pixel được lưu trong bộ nhớ máy tính.
  • File Bitmap dễ dàng được dịch ra thành định dạng điểm cho các thiết bị đầu ra như màn hình CRT và máy in.
  • File BMP sử dụng tốt nhất cho: Hình ảnh được mang đi in ấn, hình ảnh đang được chỉnh sửa và cần phải có các layer, nếu như bạn cần giữ lại các layer và các kênh alpha trong suốt.
  • Đuôi MBP thích hợp cho việc sử dụng để in ấn. Những file với định dạng này có kích thước rất lớn và không hỗ trợ nén, nhưng hình ảnh của nó mang lại rất tốt, màu sắc đậm đà, file chất lượng cao, đơn giản dễ sử dụng và có khả năng tương thích tốt nhất trong tất cả các phần mềm và các hệ điều hành Windows. File BMP cũng được gọi là ảnh lưới (raster) hoặc ảnh paint.

Lời kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết đuôi BMP là gì? Mong rằng những thông tin hữu ích có thể giúp bạn hiểu hơn và sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm trên Google: ảnh đuôi bmp, file bmp là gì, bmp image

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!