Kính cường lực là gì? Nó có tác dụng đặc biệt như thế nào?

Tìm hiểu kính cường lực là gì? Lý do gì để chiếc kính cường lực được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay và được nhiều người ưa chuộng?

Kính là gì thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng kính cường lực là gì thì không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Kính cường lực được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng xây dựng. Vậy kính cường lực là gì? Đặc điểm của kính cường lực là gì, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây cùng mình nhé!

Kính cường lực là gì?

Kính thường là loại kính có đặc điểm hạn chế như độ trong suốt thấp, dễ trầy xước, không có khả năng chống chói và dễ vỡ khi có lực tác động. Dựa trên việc khắc phục những nhược điểm của kính thông thường, kính cường lực đã ra đời.

kính cường lực là gì
kính cường lực là gì

Kính cường lực là một dạng kính thông thường được nung đến ngưỡng biến dạng 650 0C sau đó được làm nguội nhanh bằng khí nén nhằm mục đích cuối cùng là tăng ứng suất bề mặt của tấm kính (tăng độ cứng), tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu được lực va đập mạnh, chịu được tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt.

Tiêu chuẩn đánh giá kính cường lực

Kính cường lực khi tung ra thị trường ngoài các yếu tố về nhiệt độ tôi luyện, sức chịu lực thì phải đáp ứng:

  • Đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản của TCVN 7455:2004. Tiêu chuẩn này về ứng suất bề mặt, số mảnh vỡ, dung sai độ dày, độ phẳng…
  • Kính không bị sóng khi nhìn nghiêng
  • Kính không bị biến dạng và khúc xạ bị thay đổi tạo ra màu cầu vồng trên bề mặt tấm kính.

Nhận biết kính cường lực bằng cách nào?

Bằng mắt thường:

Kính cường lực khi ra thành phẩm bao giờ cũng cũng được mài và bo tròn chứ không vuông vức sắc cạnh như kính thông thường.

Nếu nhìn nghiêng sẽ thấy kính cường lực không phẳng bằng kính thường bởi quá trình tôi luyện, có cảm giác kính cường lực hơi hơi cong nếu chú ý nhìn sẽ thấy

Bằng cách khác:

Dùng chiếc búa nhỏ gõ nhẹ vào tấm kính thì kính cường lực bao giờ cũng có tiếng vang hơn, tuy nhiên cách này không nên thử vì nếu quá mạnh sẽ dễ bị vỡ cả tấm.

Khi kính vỡ: đây là đặc điểm khác biệt cửa kính cường lực. Nếu vỡ kính sẽ vỡ vụn tạo thành các hạt lựu không chứa sắc nhọn nên không gây sát thương.

Kính cường lực hiện đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều với ngoài trời, đòi hỏi độ an toàn và độ bền cơ học cao. Được sử dụng cho hầu hết các loại công trình như: cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao, nhà ở.

Lời kết

Đây là bài viết về kính cường lực là gì? Ngoài ra kính cường lực hiện nay được sử dụng rất rộng rãi trong các điện thoại smartphone dùng làm mặt kính màn hình với nhiều thương hiệu khác nhau như sony, iphone, samsung , Mobiistar.

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm bài viết: tác dụng của kính cường lực, kính cường lực có tác dụng gì, kinh cuong luc la gi

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!