Phần mềm Portable là gì? Những điều bạn cần biết về Portable

Tìm hiểu phần mềm Portable là gì? Có khá nhiều thắc mắc liên quan đến phần mềm mà nhiều người muốn biết, hôm nay hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chắc hẳn nhiều bạn đã từng nghe đến từ Portable khi cài đặt các ứng dụng, phần mềm phần mềm trên máy tính. Nhưng phần mềm Portable là gì, công dụng của chúng là gì. Sự khác biệt giữa phần mềm thông thường và phần mềm di động. Chúng ta sẽ tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

Phần mềm Portable là gì?

Software Portable hay còn gọi là phần mềm không cần cài đặt, nghĩa là khi bạn tải về một phần mềm nào đó trên Internet như Blog hoặc diễn đàn thì thông thường bạn chỉ cần giải nén rồi chạy tập tin tích hợp sẵn (chúng thường có định dạng .exe) là có thể sử dụng phần mềm đó được ngay tức thì.

phần mềm portable là gì
phần mềm portable là gì

Phần mềm Portable có thể hoạt động độc lập trong ổ đĩa USB, trên CD và trên bất kì thiết bị PC nào khác Ngoài phần mềm được làm dưới dạng Portable thì một số Game cũng được đóng gói dạng Portable rất tiện lợi.

Phần mềm Portable được tạo ra như thế nào?

Thông thường khi cài đặt phần mềm, tập tin .exe (hay còn gọi là phần mềm thông thường) sẽ chạy và phân giải các tập tin trên máy tính, chẳng hạn như các tập tin trong thư mục Programdata chẳng hạn. Để làm phần mềm Portable người ta sẽ nén các thư mục cài đặt này để chạy trực tiếp trên ổ cứng của bạn. Sau khi nén tất cả các file của ứng dụng, bạn có thể lưu trữ trong usb, hoặc upload lên google, để cài phần mềm này vào máy khác, bạn chỉ cần giải nén file đã nén trước đó ra và chạy mà không tốn thời gian cài đặt.

Có Nên dùng bản Portable không?

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian: bạn không cần phải cài đặt trên ổ cứng và chờ thời gian cài đặt, chỉ cần giải nén và nó sẽ chạy trực tiếp trên thư mục bạn vừa giải nén.

Tương thích hệ điều hành: Có thể chạy trên 32 hoặc 64 bit mà không cần yêu cầu chính xác như hệ điều hành.

Tiết kiệm ổ cứng: Có thể chạy trực tiếp trên USB mà không cần phải cài đặt.

Nhược điểm

Nhưng các bạn cũng nên cân nhắc vì phần mềm Portable trong quá trình sử dụng có thể không ổn định như bản cài đặt (cái này tùy bạn, bạn cứ tải về nếu không bị vô hiệu hóa giữa chừng thì cứ tải về thoải mái nhé).

Một số trang chuyên cung cấp phần mềm Portable

Đây là một số trang web chuyên cung cấp phần mềm dạng Portable chất lượng mà bạn nên sử dụng. Tránh sử dụng các phần mềm ở những nguồn không uy tín và không rõ nguồn gốc nhé.

Lời kết

Qua bài viết Phần mềm Portable là gì? Chắc hẳn các bạn cũng đã  biết được ưu và nhược điểm của phầm mềm này, nhưng phần mềm Portable mình thấy hoạt động hiệu quả nhất, chính là cài dữ liệu hay cài chương trình, cài driver cho các máy tính, có thể chạy trực tiếp trên USB luôn không cần cài đặt. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, đặc biệt là những phần mềm có dung lượng lớn.

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm bài viết: bản portable là gì, bản portable khác gì

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!