Win bản quyền là gì? Tại sao mọi người nên dùng bản quyền?

Tìm hiểu win bản quyền là gì? Win bản quyền có tốt hơn Win không bản quyền không? Hãy đi tìm câu trả lời cho những vấn đề này ngay sau đây.

Chắc hẳn người dùng máy tính không còn lạ lẫm gì với Windows của máy tính, vậy Win bản quyền là gì? Và làm sao để phân biệt được Win của mình có bản quyền hay không?

Sau đây mình sẽ liệt kê ra những lợi ích mà bạn được hưởng khi sử dụng Windows bản quyền trên chiếc máy tính cá nhân. Đó cũng là lý do giúp bạn hiểu ra rằng không nên sử dụng Windows “lậu”.

Win bản quyền là gì?

Windows là hệ điều hành do Microsoft phát triển và được cấp giấy phép bản quyền thương mại. Các cửa hàng máy tính hay các công ty sản xuất máy tính thường cài sẵn Windows bản quyền để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, nhưng thường chỉ là bản quyền có thời hạn.

Win bản quyền là gì
Win bản quyền là gì

Ngoài ra, người dùng có thể mua Windows bản quyền trên trang web của Microsoft hoặc đĩa DVD và cài đặt nó vào máy tính của mình.

Bản quyền là đề cập tới tính pháp lý. Quan trọng bạn phải cung cấp được nguồn gốc hợp pháp có được Windows bản quyền đó.

Mặc dù trong hệ điều hành Windows, Microsoft đã tích hợp tính năng WGA (Windows Genuine Advantage) – tính năng chống vi phạm bản quyền nhưng với sự phát triển công nghệ và ngày càng nhiều các hacker xuất hiện trên thế giới thì việc “crack” một bản quyền Windows là không khó, cho dù là phiên bản Windows vừa ra mắt.

Hiện nay đa số những máy tính đều không phải win bản quyền thực sự. Những tiệm sửa chữa hay cài win dạo thường lách luật để lấy bản quyền. Win 10 hiện nay có giá lên đến vài triệu. Ngoài ra, anh chị còn có thể tìm hiểu thêm cách cài win 10 tại blog

Giảm thiểu những vấn đề về an toàn, bảo mật

Những bản Windows crack bạn tải về từ trên mạng có thể chứa phần mềm độc hại, virus, trojan, spyware… mà bạn không hề hay biết. Thậm chí, dù bạn dùng bản ISO sạch tải về từ Microsoft để cài Windows, nhưng sau đó dùng tool để crack thì vẫn sẽ để lại những lỗ hổng, backdoor mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Máy tính hoạt động ổn định, ít lỗi hơn

Khi các bạn crack Windows, file hệ điều hành gốc ban đầu đã bị sửa đổi, thêm bớt những dữ liệu nhất định và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ điều hành. Lỗi màn hình xanh, lỗi màn hình đen, lỗi mất âm thanh, máy tính bị treo,… sẽ thường xuyên xảy ra.

Lợi ích đi kèm

Mua Windows bản quyền bạn không chỉ nhận được mỗi Windows bản quyền. Tùy vào từng đợt khuyến mại, bạn có thể nhận được những lợi ích khác từ Microsoft như dung lượng OneDriver miễn phí, bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office hay Office 365.

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết Win bản quyền là gì? Mua laptop, máy tính có cài sẵn Windows bản quyền. Khi bạn mua máy tính, laptop thường sẽ được cài sẵn Windows, nhưng đó là những bản Windows dùng thử, sau 30 hoặc 90 ngày sẽ hết hạn và bạn phải nhập key hoặc cài lại bản Windows khác để sử dụng. Vì thế khi mua laptop, máy tính, bạn nên hỏi nhân viên tư vấn về những dòng laptop được tặng Windows bản quyền để tham khảo.

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm bài viết: win ban quyen la gi, Giá Win 10 bản quyền

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!