Folder là gì? Những ai dùng máy tính chắc chắn sẽ biết nó

Tìm hiểu Folder là gì Nó là một khái niệm cơ bản trong tin học, nhưng có lẽ không mấy ai hiểu sâu. Vậy nó có vai trò như thế nào?

Thư mục là một dạng tập tin đặc biệt có công dụng như là một ngăn chứa, được dùng trong việc quản lý và sắp xếp các tập tin. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về nó nhé!

Folder là gì?

Folder có nghĩa là thư mục trên máy tính. Việc hình thành ra các Folder là do sự phân vùng dữ liệu trên ổ cứng của máy tính để lưu trữ các dữ liệu khác nhau.

folder là gì

Trên một hệ thống máy tính bạn có thể tạo ra hàng ngàn thư mực khác nhau. Dung lượng lưu trữ của các Folder phụ thuộc vào dung lượng của ổ đĩa trên máy tính của các bạn.

Các dữ liệu được lưu trữ trong Folder vô cùng đa dạng, nó có thể là tệp tin của hệ thống, tệp tin của người sử dụng, dữ liệu cá nhân,… Tất cả mọi thứ đều có thể được lưu trữ vào trong Folder trên máy tính.

Vai trò của folder là gì?

Folder là gì thì hẳn bạn đã hiểu, thế nhưng tại sao folder lại quan trọng đến vậy? Bạn có biết không? Chúng có vai trò đặc biệt với hệ thống máy tính nói chung và người sử dụng nói riêng.

Phân chia file hiệu quả

Nếu không có các thư mục, hệ thống dữ liệu trên máy tính sẽ vô cùng lộn xộn. Bạn sẽ không thể sắp xếp mọi thứ một cách khoa học. Và rất khó để tìm kiếm các file. Các file sẽ trở nên “rối loạn”. Không có folder, tức là tất cả dữ liệu của bạn sẽ được lưu hết vào một địa điểm.

Dễ dàng di chuyển dữ liệu

Bạn có thể di chuyển một thư mục và các file bên trong cũng sẽ đi theo. Dung lượng của chúng sẽ bao gồm toàn bộ dung lượng của các tập tin bên trong.

Tiết kiệm thời gian

Nhờ có folder, bạn có thể giảm thời gian tìm kiếm file. Nhờ hệ thống cây thư mục, mọi thứ trở nên rành mạch hơn.

Cách sử dụng thư mục

Người dùng có thể tùy ý đặt tên cho folder nhưng độ dài của tên thì lại phụ thuộc vào hệ thống tệp tin và hệ điều hành mà máy tính đang sử dụng. Trong một vài trường hợp, bạn có thể dùng tiếng Việt có dấu để đặt tên cho các folder.

Cách tạo thư mục
Cách tạo thư mục

Tên folder được giới hạn trong vòng 255 ký tự. Nó có thể chứa chữ, số, các khoảng trắng nhưng lại không được phép xuất hiện các ký tự đặc biệt, ví dụ như: ?, !, “, /, \, >, <.

Mỗi ổ đĩa trong máy tính chỉ có duy nhất một thư mục gốc (ví dụ như ổ C:\; D:\; E:\). Mỗi thư mục thì lại có thể chứa vô vàn các thư mục con và các thư mục con này lại chứa được các thư mục nhỏ hơn nữa.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn folder là gì? Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của folder và cách sử dụng folder. Chúc bạn thành công.

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm bài viết: Folder nghĩa là gì, File Folder là gì, Thư mục la gì

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!