Google Map là gì? Ứng dụng chỉ đường thông minh hiện nay

Tìm hiểu Google Map là gì? Nói đến ứng dụng bản đồ chỉ đường hay tra cứu bản đồ Việt Nam, bạn sẽ nghĩ ngay đến Google Maps của Google.

Google Mapmột dịch vụ bản đồ số được Google phát triển với mục đích thay thế các loại bản đồ giấy. Và nó đã trở thành một trong những ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay.

Với nhiều tính năng tiện ích, nên Google Maps đã được nhiều người lựa chọn sử dụng để tìm hướng dẫn chỉ đường. Nắm bắt xu thế đó, nên nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng Google Maps vào trong kinh doanh trực tuyến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu sâu hơn về Google Maps là gì và lợi ích của việc sử dụng Google Maps.

Google Maps là gì?

Với Google Map, bạn có thể xem bản đồ vệ tinh, bản đồ thành phố, hình ảnh 360 độ Street View, tra cứu tình hình giao thông trong thời gian thực (Google Traffic) và xem lộ trình khi di chuyển bằng ô tô, xe đạp, các phương tiện công cộng hay đi bộ.

google map là gì
google map là gì

Ngoài phiên bản Google Map trên trình duyệt và di động, bạn còn có thể truy cập Google Maps vào trang web bên thứ 3, sử dụng để chỉ đường cho cửa hàng, doanh nghiệp hay tổ chức trên toàn thế giới.

Dữ liệu trên Google Maps cũng được cập nhật thường xuyên để thuận tiện cho người dùng trong việc di chuyển hàng ngày, đi du lịch hay công tác nước ngoài.

Phiên bản Google Map di động được giới thiệu lần đầu vào năm 2008, sử dụng kiểu điều hướng Turn-by-Turn thông qua GPS của thiết bị. Kể từ 8/2013, bản đồ Google Map trở thành ứng dụng bản đồ phổ biến nhất thế giới với thị phần hơn 54%.

Google Map chỉ đường

Google Maps cung cấp lộ trình trực quan cho người dùng thông qua tính năng Get Directions. Hiện có 4 tùy chọn di chuyển phụ thuộc vào từng khu vực, đó là lái xe, sử dụng phương tiện công cộng (xe bus, tàu điện ngầm…), đi bộ hoặc đi xe đạp.

Kết hợp cùng với Google Street View, Google Map giúp bạn tra cứu thêm nhiều thông tin hữu ích như chỗ đỗ xe, chuyển làn, đường 1 chiều… để tham khảo trước khi bắt đầu lộ trình.

Hiện tại, người dùng có thể tra cứu đường đi, định vị và xem bản đồ Google Map Việt Nam, Google Map Hà Nội, Google Map Hồ Chí Minh và các quốc gia, khu vực trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Google Maps còn được tích hợp vào Wii U – thiết bị chơi game thế hệ thứ 8 của Nintendo. Bạn có hteer tra cứu Google Street View trên Wii U và tải về từ Nintendo eShop (mất phí).

Lời kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết Google Maps là gì? Nhìn chung, bản đồ Google Maps vẫn là ưu tiên hàng đầu khi bạn muốn xem bản đồ, tìm đường đi, định vị và tra cứu các thông tin về địa điểm, tình hình giao thông… bởi độ chính xác và tiện lợi của nó.

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm bài viết: Google map chỉ đường, google map go là gì

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!