QR Code là gì? Công cụ duyệt nhanh chóng và dễ dàng nhất

Tìm hiểu QR Code là gì? Chúng ta kiến thức cần biết về mã QR Code, nó dùng để làm gì? Cách để bạn tạo mã QR nhanh chóng, đơn giản.

Có thể bạn đã quen với hình ảnh vuông với nhiều ký tự lạ chồng lên nhau được in trên sản phẩm, biển quảng cáo. Đây là mã QR. Vậy cụ thể mã QR là gì, mục đích của nó là gì và làm thế nào để chúng ta tạo mã QR cho riêng mình? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

QR Code là gì?

QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), hoặc có thể gọi là Mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hay Mã vạch 2 chiều (2D). Đây là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị sao cho máy có thể đọc được.

qr code là gì
qr code là gì

QR Code xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). QR Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó,…

QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc smartphone có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Ứng dụng mã QR

Mã QR Code được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay.

Bạn có thể thường thấy mã này trên các sản phẩm bạn sử dụng. Các doanh nghiệp thường đặt mã QR Code để người dùng có thể quét mã và truy xuất thông tin về sản phẩm như nơi sản xuất, loại sản phẩm, thành phần sản phẩm, danh mục liên quan, …

Mã QR cũng có thể được sử dụng để trao đổi thông tin và phương thức giao tiếp. Bạn chỉ cần quét mã và xem mô tả của một doanh nghiệp hoặc số điện thoại hoặc địa chỉ của một người nào đó.

Cách tạo mã QR của riêng bạn

Mã QR thường được các doanh nghiệp sử dụng trong các phương pháp kinh doanh của họ, nhưng bạn cũng có thể tạo mã QR của riêng mình để ghi lại thông tin của bạn cho người khác hoặc đơn giản là để lại tin nhắn vui nào đó cho người khác. Cùng xem cách làm nhé!

Đầu tiên, các bạn truy cập vào website hỗ trợ tạo mã QR TẠI ĐÂY> Chọn hình thức thông tin muốn tạo mã QR Code (URL, Text, Wifi, …)> Nhập thông tin vào ô> Tạo mã QR.

Sau khi hoàn tất bạn có thể thiết kế lại mã QR của mình với các tùy chọn như khung, màu sắc hoặc chèn logo.

Tạo mã QR
Tạo mã QR

Bước cuối cùng là bấm “Tải Xuống” và đợi trong giây lát để tải ảnh mã QR đó, hoặc để đơn giản hơn bạn có thể chụp ảnh màn hình mã QR và chia sẻ cho bạn bè của mình.

Cách quét mã QR bằng zalo

Lời kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết QR Code là gì? Bạn hãy thử tạo cho mình một mã QR nhé!

Bài viết hay trên Blog

Từ khóa tìm kiếm bài viết: Tạo mã QR Code, Quét mã QR, Mã QR code, Cách tạo mã QR

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!