Đuôi PPTX là gì ? Nó dùng để phân biệt trong PowerPoint

Tìm hiểu đuôi PPTX là gì ? Nếu bạn đang thắc mắc đuôi PPTX có chức năng gì? Hãy xem ngay bài viết để tìm hiểu và giải quyết nó nhé!

Bạn là nhân viên văn phòng, là trợ lí hay bất cứ ngành nghề nào cần dùng đến máy tính chắc chắn sẽ không thể không sử dụng đến PowerPoint, một công cụ thuyết trình tuyệt vời của Microsoft Office. Bạn đã từng nhìn thấy các định dạng đuôi file như PPT, PPTX, PPS và PPSX nhưng không biết cách dùng và sự khác nhau giữa các loại file này, vậy ban đã biết cách dùng của nó chưa?

Có nhiều người thắc mắc là họ nhận được các file có đuôi gần giống nhau như PPT, PPS, PPTS, PPSX mà không biết đó là những file gì, sự khác nhau và cũng không biết mở chúng như thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc về một trong các đuôi flie đó chính là đuôi PPTX trong nội dung bài viết dưới đây.

Đuôi PPTX là gì ?

Đuôi PPTX được sử dụng phổ biến trong phần mềm tạo slide PowerPoint.

PowerPoint là phần mềm tạo slide trong bộ phần mềm Microsoft Office được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì lý do này, trong mỗi phiên bản Office mới, PowerPoint lại được cải tiến thêm những tính năng bổ sung, và các định dạng file sẽ từ đó mà thay đổi.

đuôi pptx là gì
đuôi pptx là gì

PPTX là phần mở rộng file mặc định để lưu bản trình bày trong PowerPoint 2007 và các phiên bản mới hơn.

Phiên bản cũ hơn của file PPTX là PPT, được sử dụng trong Microsoft PowerPoint 2003, và các phiên bản Microsoft PowerPoint từ 2003 trở về trước.

Ngoài ra, ngoài có các phần mở rộng flie khác như: PPT, PPS, và PPSX trong phần mềm PowerPoint.

Vậy làm sao để phân biệt được các loại này?

Về mặt kỹ thuật, không có sự khác biệt giữa tệp PPT(hoặc PPTX) và PPS(hoặc PPSX).

Với các tệp PPT và PPS, bạn thực sự có thể đổi tên các tiện ích mở rộng bất cứ khi nào bạn muốn và tệp trình bày sẽ vẫn giữ nguyên.

Với các tệp PPTX và PPSX, bạn không thể đổi tên theo ý muốn.

Sự khác biệt nằm ở cách PowerPoint xử lí chúng:

Theo mặc định, các tệp PPT và PPTX mở trong chế độ chỉnh sửa trong PowerPoint cho phép bạn sử dụng tất cả thanh công cụ và lệnh.

Theo mặc định, các tệp PPS và PPSX mở trong chế độ trình chiếu(phát – trình bày) và bạn không thấy giao diện PowerPoint. Khi bản trình bày kết thúc hoặc bạn thoát bằng cách sử dụng phím ESC, PowerPoint cũng sẽ thoát.

Để mở được các file này, đối với các phiên bản Office 2007 trở về trước có thể mở được tất cả 4 file định dạng như trên, tuy nhiên đối với định dạng hiển thị như PPTX hay PPSX sẽ không chỉnh sửa nội dung được mà bắt buộc phải qua PPT hay PPS.

Lời kết

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết đuôi PPTX là gì? Ngoài ra bạn còn có thể biết được cách sử dụng nó để nó hỗ trợ tốt hơn trong công việc trình chiếu flie của bạn.

Từ khóa tìm kiếm bài viết: đuôi powerpoint, file ppt, file ppt là gì

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!