Những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới khi win xong

Chia sẻ những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới. Đây là các phần mềm cơ bản nhất, bạn sẽ sử dụng được máy tính khi thêm chúng

Một bài viết khá bổ ích giành cho các bạn đang tập tành cài win mới cho máy tính. Tại sao lại như vậy ? Nếu như một chiếc laptop hoạt động bình thường thì nó đã được kĩ thuật viên cài đặt đầy đủ các phần mềm thông dụng. Tuy nhiên, nó sẽ là một câu chuyện khác khi bạn tự tay cài mới cho chiếc laptop của mình. Bên dưới sẽ là những phần mềm cơ bản nhất cho chiếc laptop đi vào hoạt động.

Xem cách cài win 10 pro cho người ít kiên thức công nghệ.

những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới
những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới

Phần mềm giải nén

Phần mềm giải nén thông dụng nhất hiện nay là winrar. Đây là phần mềm bắt buộc phải cài vào máy tính. Bạn có thể xem phần hướng dẫn cài đặt tại đây.

Phần mềm gõ tiếng Việt

Sau khi cài đặt máy tính thì bạn không thể đánh được chữ có dấu. Phần mềm gõ tiếng Việt cũng có khá nhiều. Nhưng anh chị không nên lăn tăn đi tìm và thử nghiệm. Bởi vì, hầu hết người dùng máy tính đều sử dụng unikey. Mọi người xem thêm ở đây nhé. Blog đã chuẩn bị sẳng nguồn cài đặt và một vài cấu hình cơ bản.

Word, excel

Không cần phải nói nhiều về ứng dụng này nữa. Nó đã quá quen thuộc với người sử dụng máy tính. Hiện nay, phiên bản mới nhất là 365. Nếu bạn chưa biết cách cài thì xem thêm nhé.

Trình duyệt web Chrome

Chrome là một sản phẩm của google nên dù muốn hay không thì chúng ta cũng nên cài vào máy tính. Mặc khác, trình duyệt này đang được đánh giá cao bởi người sử dụng. Anh / chị xem cách cài phiên bản mới nhất ở đây

Trình duyệt web cốc cốc

Cốc cốc là một trình duyệt web được phát triển hướng đến người dùng ở Việt Nam. Bên trên, em có khuyên mọi người cài trình duyệt Chrome. Vậy vì sao chúng ta cần thêm côc côc nữa nhỉ ?. Không phải lý do là ủng hộ hàng Việt mà là ứng dụng có những tính năng rất độc đáo. Bạn tham khảo thêm tại bài viết https://ichiase.net/cach-tai-coc-coc-ve-may-tinh-win-7/

Ổ đĩa ảo

Ổ đĩa ảo là một phần mềm dùng để đọc các file iso. Nó cũng khá giống với ổ đĩa CD trước đây. Anh / chị nên cài vào máy tính để sử dụng khi cần thiết. Xem thêm hướng dẫn.

Phần mềm đọc file PDF

PDF cũng là một định dạng tài liệu khá phổ biến. Nhất là các bạn thường xuyên tải những tài liệu hướng dẫn. Anh chị có thể xem cách cài đặt phần mềm đọc file pdf nhé.

Lời kết

Bên trên em đã tổng hợp những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới. Sau khi các bạn cài đặt vào máy tính thì có thể sử dụng được rồi đấy. Tuy nhiên, anh chị cần thêm nhiều thủ thuật để sử dụng máy tính tốt hơn. Do đó, các bạn vào thường xuyên vào blog của mình nhé.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!