So sánh đồng hồ Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE

Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE đều là 2 dòng mới của Apple được giới thiệu vào năm 2020. Vậy chúng có những đặc điểm gì, sự khác nhau và giống nhau như thế nào, bài viết này sẽ giúp bạn so sánh được 2 dòng này.

Apple Watch Series 6
Apple Watch Series 6

Nếu như Apple Watch Series 6 nổi bật với những tính năng mới, những cải tiến và thông số kỹ thuật mới nhất thì Apple Watch SE sẽ tập hợp những tính năng quan trọng và cần thiết dành cho bạn.

Về thiết kế

Apple Watch Series 6: được cho ra mắt với 2 kích thước 40mm và 44mm; với 3 loại khung Nhôm, Thép, Titan và 8 màu Xám không gian, Bạc, Vàng, Than chì, Đen không gian, Titan, Xanh lam, Đỏ; có khả năng chống nước 50m.

Apple Watch SE: cũng với 2 kích thước 40mm và 44mm nhưng chỉ có 1 khung Nhôm với 3 màu Xám không gian, Bạc, Vàng; có khả năng chống nước 50m.

Thiết kế Apple Watch Series 6
Thiết kế Apple Watch Series 6

Apple Watch SE có ít sự lựa chọn về màu sắc cũng như khung vỏ hơn Apple Watch Series 6 nhưng vỏ nhôm của Apple Watch SE vẫn đủ cao cấp với các màu sắc sang trọng để đáp ứng nhu cầu của phần lớn người tiêu dùng.

Về màn hình

Apple Watch Series 6: màn hình LIPO OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 × 368 pixel ở mẫu 44mm và OLED 1,75 inch với độ phân giải 394 × 324 pixel ở mẫu 40mm, độ sáng 1000 nits và có tính năng Always-On.

Apple Watch SE: màn hình LIPO OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 × 368 pixel ở mẫu 44mm và OLED 1,75 inch với độ phân giải 394 × 324 pixel ở mẫu 40mm, độ sáng 1000 nits, không có tính năng Always-On.

Sự khác biệt ở đây là tính năng Always-On ở Apple Watch Series 6, sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện nhiều thao tác trên màn hình một cách nhanh chóng ví dụ như xem giờ,… và còn hữu ích trong nhiều tình huống khác mà ở Watch SE không có.

Bộ xử lý

Apple Watch Series 6: gồm bộ xử lý S6, CPU 64-bit lõi kép, SiP, hiệu quả nhanh hơn 20% so với S5.

Apple Watch SE: gồm bộ xử lý S5, CPU lõi kép 64 bit.

Bộ xử lý S5 chỉ xếp sau bộ xử lý S6 và nó vẫn đáp ứng mọi thao tác và nhu cầu của người dùng. Dù bộ xử lý có hiệu quả nhanh hơn 20% nhưng nó không đủ lớn để tạo ra sự khác biệt khi bạn sử dụng hằng ngày. Vì vậy, phiên bản nào cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà.

Cảm biến

Cảm biến Apple Watch
Cảm biến Apple Watch

Apple Watch Series 6: có gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, đo độ cao luôn bật, GPS/GNSS, cảm biến ánh sáng, phát hiện ngã, theo dõi nhịp tim với chức năng ECG, cảm biến oxy trong máu.

Apple Watch SE: gồm có gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, đo độ cao luôn bật, GPS/GNSS, cảm biến ánh sáng, phát hiện ngã, cảm biến nhịp tim thế hệ thứ hai, không có chức năng ECG, không có cảm biến để theo dõi oxy trong máu.

Tính năng nổi trội của Apple Watch Series 6 là theo dõi nồng độ oxy trong máu còn đối với Apple Watch SE vẫn có đầy đủ các tính năng quan trọng như đo nhịp tim với cảm biến thế hệ thứ 2 tương tự như Series 6, phát hiện té ngã, đo độ cao luôn bật…

Kết nối

Apple Watch Series 6: kết nối wifi băng tần kép (2,4GHz và 5GHz), Bluetooth v5.0, GPS/GNSS, chip không dây W3, kết nối di động với eSIM, hỗ trợ U1 Ultra-Wideband.

Apple Watch SE: kết nối wifi băng tần đơn (2,4GHz), Bluetooth v5.0, GPS/GNSS, chip không dây W3, kết nối di động với eSIM.

Với nhiều tính năng ưu việt cộng với sự hỗ trợ U1 Ultra-Wideband sẽ rất hữu ích trong các ứng dụng trong tương lai như sử dụng đồng hồ thông minh để làm chìa khóa ô tô kỹ thuật số, xác thực khóa cửa thông minh, thanh toán các giao dịch,…

Pin

Apple Watch Series 6: thời lượng sử dụng pin trong 18 giờ, tốc độ sạc nhanh hơn 40% so với Apple Watch SE.

Apple Watch SE: pin sử dụng trong 18 giờ.

Thời lượng sử dụng của 2 bản giống nhau nhưng Apple Watch Series 6 có tốc độ sạc nhanh hơn, tiện lợi cho ai bận rộn, cần sạc nhanh.

Giá bán

Giá bán Apple Watch
Giá bán Apple Watch

Apple Watch Series 6: có 2 mức giá cho 2 biến thể, 399 đô la cho biến thể chỉ có GPS và 499 đô la cho biến thể GPS + di động.

Apple Watch SE: tương tự như Apple Watch Series 6, ở đây cũng có 2 mức giá 279 đô la cho biến thể chỉ có GPS và 329 đô la cho biến thể GPS + di động.

Với những tính năng vượt trội như trên thì Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm cao hơn 119 đô la cũng là điều dễ hiểu.

Nếu bạn không quá quan tâm về giá cả thì ngại gì mà không sở hữu ngay 1 chiếc Apple Watch Series 6, còn nếu bạn đang cần cân đối chi phí thì Apple Watch SE vẫn là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Trang chủ
BROWSE ALL Have no any related posts Search Archive Not found your key word, please try another one!